Thứ Hai, 12 tháng 10, 2015

Cách nhận biết ốp điện thoại chính hãng và nhái cho iphone

Tiêu chuẩn của ốp điện thoại dành cho iPhone mà bạn cần biết

Các nhà sản xuất vỏ ốp điện thoại sẽ phải đáp ứng những tiêu chuẩn khá khó khăn của Apple nếu muốn được Apple đóng dấu chất lượng cho sản phẩm của họ: Phải bảo vệ cho iphone từ mọi góc độ khi bị rơi từ độ cao 1 mét.
Sử dụng ốp điện thoại để bảo vệ tốt hơn cho máy khi rơi hoặc va chạm với bề mặt cứng
Sử dụng ốp điện thoại để bảo vệ tốt hơn cho máy khi rơi hoặc va chạm với bề mặt cứng
– iPhone là 1 dòng sản phẩm rất được ưa chuộng với số lượng người dùng đông đảo nó vượt xa các dòng smartphone khác về số lượng lựa chọn phụ kiện. Phụ kiện iPhone trên thị trường có rất nhiều loại, vậy phải làm gì để biết được đâu là phụ kiện “chuẩn” và phụ kiện nhái ( rởm)? Made for iPhone ( MFI ) là 1 chương trình gắn mác chứng nhận phụ kiện iPhone do Apple kiểm nghiệm và khuyên dùng.
–  Không lâu sau khi 2 dòng sản phẩm iPhone cỡ lớn ra mắt ( iPhone6 và 6 Plus ), Apple đã đặt ra 1 tiêu chuẩn cho các loại vỏ ốp điện thoại được gắn mác MFI: Loại ốp điện thoại này phải bảo vệ được các phần của Iphone khi bị rơi từ độ cao 1 mét xuống bề 1 bề mặt cứng.
– Để có thể làm được điều này, Apple đã yêu cầu các nhà sản xuất ốp điện thoại phải thiết kế khoảng trông 1mm giữa bề mặt màn hình của iPhone với bề mặt va chạm khi tiếp xúc như: sàn nhà, vỉa hè… Nhà sản xuất sẽ phải thiết kế sao cho gờ viền của ốp điện thoại lồi cao lên khỏi cạnh bên của điện thoại. Hiện nay có rất nhiều loại ốp điện thoại có thể đáp ứng 2 đặc tính này.
– Các nhà sản xuất khi tham gia MFI đều có thể sản xuất các loại ốp điện thoại, sạc, dây nối, tai nghe… những sản phẩm này sẽ được chính Apple kiểm tra và đóng dấu chứng nhận chất lượng. Những phụ kiện này cũng được quyền sử dụng các công nghệ độc quyền của Apple. Nhà sản xuất nào đáp ứng được tiêu chuẩn này sẽ được quyền in logo “Made for iphone/ipad/ipod”. Điều này cũng đồng nghĩa với việc sản phẩm này của các nhà sản xuất đạt các tiêu chuẩn của Apple.
– Còn nữa, Tiêu chuẩn MFI còn loại trừ một số chất liệu gây hại tới môi trường. Những chất mới bị liệt vào danh sach cấm sử dụng để chế tạo phụ kiện cho iPhone bao gồm cả Formaldehyde, chất lượng được lấy từ động/thực vật bị đe dọa tuyệt chủng, PFOA, PFOS, PBB, PBDE và chất Phthalate. Có thể coi đây là 1 bước đi đáng khích lệ giúp bảo vệ môi trường cũng như sức khỏe của người tiêu dùng khi sử dụng những sản phải của Apple. Trong số đó phải kể đến Phthalate, là 1 loại chất được dùng để làm mềm nhựa có chưa độc tố và đã bị cấm sử dụng làm đồ chơi cho trẻ em.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét